Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Nhân Sâm Tươi | các người nào được dùng nhân sâm, tác dụng của nhân sâm như thế nào đối với sức khỏe?.

đa dạng người cho rằng nhân sâm là cái thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. Đặc biệt trong những ngày hè nóng nực, phổ thông phụ huynh đã mua nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tan rôm sẩy, mụn nhọt hay bồi bổ để trẻ nâng cao cân. Thực ra giả dụ sử dụng không đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc khiến cho bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.
Thành phần chủ yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, hàng ngũ dammaran (gọi chung là ginsenosid), với đến sắp 30 saponin khác nhau.
Nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí, sở hữu công năng bổ khí huyết, định thần, ích trí.
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Có công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được sử dụng trị chứng chân khí suy kém, cơ thể thường xuyên sở hữu cảm giác mỏi mệt, đoản khá, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, cơ thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, đứa ở hiện trạng bao tay tâm thần, trong người hot, háo khát, đái túa, tim loạn nhịp, sinh dục kém, con nhỏ quá gầy yếu, chậm to.
sở hữu thể chỉ tiêu dùng 1 vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm có nước sôi, rộng rãi lần, ngày có thể dùng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần 1 ngâm mang 600ml rượu 35-40 độ, ngâm 1 tháng; lần 2 ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm sở hữu 400ml rượu trong hai tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.
Do mang tác dụng bổ khí, nhân sâm còn được sử dụng trong nhiều bài cổ phương quý:
Bài Tứ quân tử thang: nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống một thang dưới dạng sắc hoặc làm cho hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho những người sức khỏe yếu hay mệt mỏi, kém ăn. Hoặc bài Bát trân thang: phối hợp bài Tứ quân tử thang thêm các vị: xuyên khuông, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. Ngày càng thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mỏi mệt, chân tay vô lực, đoản khá, thiếu máu, da xanh rớt, gầy còm, kém ăn.
những người nào ko nên tiêu dùng hoặc cần thận trọng khi tiêu dùng nhân sâm?
Nhân sâm tuy là chiếc thuốc bổ khí đầu vị, song chẳng phải chuyên dụng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc ỉa chảy ko được tiêu dùng. Đặc trưng, ví như bị đau bụng, đi tả, dùng nhân sâm với thể gây nghiêm trọng tới tính mệnh. Người bị nôn mửa, trào ngược, tăng huyết áp cũng ko nên tiêu dùng. Vì sâm lúc đầu sở hữu tác dụng tăng áp huyết, sau lại hạ. Cho nên ví như ở hiện trạng nâng cao huyết áp dễ dẫn tới tai biến huyết quản não. Đàn bà trước ngày sinh cũng không nên tiêu dùng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn tiêu dùng sâm nên sử dụng buổi sáng có liều lượng tốt, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko sử dụng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì mang tác dụng gây nôn. Ko sử dụng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.
con nít thân thể yếu, kém ăn, chậm vững mạnh về thể lực và ý thức mang thể tiêu dùng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sẽ làm cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm là vị thuốc bổ quý hãn hữu, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm- Nhung- Quế- Phụ).
Đặc tính của y học cổ truyền nghiên cứu về thực chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị có thể được chia theo bản tính và đặc tính. Tỉ dụ, vị ngọt có thể làm cho gia tăng tuần hoàn máu và nâng cao cường sinh lực. Đồng thời Đông y cũng hài hòa các vị thuốc sở hữu nhau trong 1 thang thuốc theo nguyên tắc “Quân - Thần - Tá - Sứ” để hỗ trợ và giải quyết nhược điểm của nhau.Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm sở hữu vị ngọt và tương đối lạnh. Nó đặc trưng tốt cho những nội tạng quan trọng. Công nghệ tiên tiến có thể phân tích hoạt chất trong các vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn ko đạt đến tinh túy thực sự của nó. Thực ra, đặc tính của các hoạt chất trong Đông y thì chẳng thể nào tách ra được. Cũng mang ý nhắc rằng tuychỉ mang một vị thuốc nhân sâm nhưng trong đó sở hữu thể cất toàn bộ hoạt chất.
Đặc tính mà sâm sở hữu được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở các khu vực khác nhau cũng lại sở hữu tác dụng khác nhau. Sâm hoang dại thường mọc ở sườn núi với độ cao từ 500 tới một.100 m. Vì có sinh khí của núi trời nên với thể khiến thân thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

https://nhansamviethan.com/danh-muc/nhan-sam/sam-tuoi.html

Chữ “sơn” tiếng Hoa đến trong khoảng quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này với phổ thông Âm hơn Dương và đối ứng với tính hàn lạnh của núi. Thành ra, sâm mang một chút tính hàn. Nhưng sâm mọc trên khuông núi, nghĩa là ở bên mặt Dương của núi, vì thế sâm cũng với một tí tính Dương. Thêm vào đó, quẻ “Cấn” thuộc về nguyên tố “Thổ” có tính ngọt, và vì thế sâm với phần tính Dương của ngọt.
Trong số các bộ phận nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. Bởi thế, phần dương của tính ngọt trong sâm với thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo đó sở hữu năng lượng đến khắp toàn thân.
Theo y khoa đương đại, nhân sâm cũng là dược liệu quý hãn hữu với vị đắng, không độc, với tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bổ dưỡng sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ những thành phần hợp chất hữu cơ quan yếu như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với những vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và những axitamin.
đặc trưng, nhân sâm có công dụng xuất sắc trong việc bổ dưỡng trí tuệ, vững mạnh tư duy, trí óc, nâng cao cường hệ miễn nhiễm, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn dự phòng lão hóa.
bên cạnh đó, cái thảo dược này còn có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị trong những trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…
vừa qua, trong khuôn khổ những hoạt động xúc tiến thương nghiệp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng đơn vị cung ứng Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã đơn vị Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính khoa học của Nhân sâm Hàn Quốc - sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm điển hình vì sức khỏe Việt Nam.

https://nhansamviethan.com

Hội thảo có sự tham dự của những chuyên gia mang các bài tham luận quan trọng về tác dụng của nhân sâm đối với việc tăng cường sức khỏe. Đặc trưng là cung cấp những thông báo kỹ thuật mới được công bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.
Nhân sâm Hàn Quốc là chiếc dược liệu từ lâu đã lừng danh thế giới. Hiện giờ, Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ mang lượng sản phẩm trong khoảng nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.
Nhân sâm tuy là cái thuốc bổ khí đầu vị, song không phải dùng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc đi tả không được dùng. Đặc biệt, giả dụ bị đau bụng, đi tả, sử dụng nhân sâm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, tăng huyết áp cũng ko nên tiêu dùng. Vì sâm lúc đầu mang tác dụng nâng cao huyết áp, sau lại hạ. Bởi vậy nếu ở trạng thái nâng cao áp huyết dễ dẫn đến tai biến huyết mạch não. Nữ giới trước ngày sinh cũng không nên dùng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn dùng sâm nên dùng buổi sáng có liều lượng rẻ, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì với tác dụng gây nôn. Không tiêu dùng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.
con nhỏ cơ thể yếu, kém ăn, chậm phát triển về thể lực và tinh thần có thể dùng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sở hữu thể khiến cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm Việt Hàn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ các loại cao hồng sâm được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng cho quý khách. Với phương châm sức khỏe của mỗi khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
Nhân sâm Việt Hàn mong muốn mang lại giá trị những thức uống bổ dưỡng sức khỏe. Các sản phẩm được chứng minh nguồn gốc rõ ràng và là một địa chỉ tuyệt đối tin cậy cho quý khách hàng tìm đến.
Hãy đến một trong các showroom chính hãng của Nhân Sâm Việt Hàn:
Văn phòng: Lầu 6 An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP Hồ Chí Minh.
Showroom 1: 200 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú. TP Hồ Chí Minh
Showroom 2: Tầng 1 BigC Tân Phong, Đường Đồng Khởi , TP Biên Hòa, Đồng Nai.
VP Hà Nội: 127 Sơn Tây, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
VP Hàn Quốc: Seoul, Dongdeamun – Gu, Jegi – Dong, 1046-1 Daesan Company

Điện Thoại: 0907277779


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí ẩn thành công của hồng sâm khô nhãn hiệu KGC Hàn Quốc được thế giới xác nhận

  Nhân sâm tươi được xem là "quốc bảo" của Hàn Quốc nhưng với nhược điểm là thời gian bảo quản ngắn (7-10 ngày sau lúc thu hoạch) ...